ห้องมินิมอล (Minimal) สไตล์เล็กๆ ที่น่ามอง

Last updated: 29 มิ.ย. 2561  |  1897 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ห้องมินิมอล (Minimal) สไตล์เล็กๆ ที่น่ามอง

          มินิมอล (Minimal)ถือเป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะความรู้สึกที่ดูสะอาด แถมยังเป็นการใช้สอยพื้นที่ที่มีอย่างคุ้มค่า นั้นทำให้บ้านที่แต่งสไตล์นี้ หรือแม้แต่คอนโดหรือห้องพักเล็ก ๆ ดูสบายตาโล่งน่ามองและดูอบอุ่น ซึ่งเหมาะเป็นอย่างยิ่งที่จะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

          โดยแนวทางในการแต่งห้องสไตล์ มินิมอล ไม่ได้ยากและวุ่นวายแต่อย่างใด โดยมีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เพียงเล็กน้อยแต่เน้นไปที่การตอบสนองการใช้งานได้อย่างครบทุกอย่าง อีกทั้งยังเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับที่อยู่อาศัยได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยแนวทางก็มีดังนี้

- สี การเลือกใช้สีกับห้องแนวนี้ส่วนใหญ่จะเน้นไปที่สีโมโนโทน เช่น ขาว ดำ เทา และหาสีอื่นมาตัดเพื่อเพิ่มความน่าสนใจเล็กๆ เป็นการเน้นการคุมโทนสีหลักของห้อง
- ของตกแต่ง จะเน้นของที่มีรูปแบบเรียบๆเป็นหลัก อาจจะเป็นของที่ทำจากไม้ เหล็ก หรือกระเบื้องก็จะทำให้ดูน่าสนใจมากขึ้น แต่ต้องคุมให้อยู่ในโทนเดียวกับกับสีห้อง อีกทั้งการใช้ต้นไม้เล็กๆสีเขียว เพื่อเพิ่มความน่าสนใจของห้องและทำให้ห้องดูสดชื่นมากขึ้นด้วย 
- แสงจากหน้าต่าง ควรเลือกผ้าม่านที่ให้แสงทะลุได้ ไม่ควรใช้สีทึบ หรือเป็นกระจกที่รับแสงผ่านเข้ามาในห้องได้ จะช่วยทำให้ห้องดูสว่างและกว้างมากขึ้น
- เฟอร์นิเจอร์ และการจัดวาง อย่างที่เน้นๆกันอยู่ทุกข้อ คือของที่นำมาตกแต่ง ต้องคุมโทนสีหรือไม่แปลกแยกจากโทนของห้องมากนัก ไม่คววรจัดวางเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งของ(ที่ไม่จำเป็น)มากจนเกินไป เพราะจะทำให้ดูไม่สบายตา และไม่เป็นระเบียบอีกทั้งยังเก็บกวาดยากอีกด้วย

          อย่างที่กล่าวมาข้างต้น การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ทั้งการออกแบบและสีของเฟอร์นิเจอร์ เป็นหัวใจหลัก ของสไตล์มินิมอล ยิ่งเราได้เฟอร์นิเจอร์ที่ดีแถมไม่รกพื้นที่ อย่างเช่น สิ้นค้าจาก  "At one" มีเบาะนั่งพื้นสไตล์ญี่ปุ่นที่เหมาะกับการแต่งห้องสไตล์มินิมอลเป็นอย่างมาก ทั้งรูปลักษณ์ที่ทันสมัยสวยงาม ใช้นั่ง นอน พักผ่อนได้สบายกว่า อีกทั้งการออกแบบให้ความสำคัญกับความทนทาน และเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับห้องของคุณอีกด้วยเมื่อเทียบการการใช้โซฟาหรือเบาะนั่งธรรมดาๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้